Mẹo tẩy trắng và khử mùi khăn trắng như mới - máy ozone

Thông thường đối với các đồ dùng vệ sinh cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, và bàn chải đánh răng chúng ta có thể dùng trong vòng 3 đến 6 tháng. Vì vậy mà trong những ngày thời tiết ẩm thấp, nóng mưa nhiều những chiếc khăn mới lại dễ dàng bị ẩm mốc, nếu bỏ đi và thay khăn mới thì sẽ rất lãng phí. Cho nên chúng tôi có một số cách đơn giản để tẩy trắng khăn tắm là làm chúng thơm lên và trở lại nhanh chóng bằng những nguyên liệu quen thuộc trong ngôi nhà của bạn.

Mẹo tẩy trắng và khử mùi khăn trắng như mới

[caption id="attachment_459" align="aligncenter" width="678"]Mẹo tẩy trắng và khử mùi khăn trắng như mới Mẹo tẩy trắng và khử mùi khăn trắng như mới[/caption]

Bạn cần chuẩn bị :

-          200ml giấm ăn

-          50g bột backing soda

-          Một ít nước nóng

Cho tất cả các khăn tắm, và khăn rửa mặt, thì bạn cần được xử lý vào máy giặt hoặc một chiếc chậu lớn rồi đổ nước nóng khoảng 70 đến 80 độ C vào sao cho vừa ngập khăn. Và sau đó bạn hòa thêm vào đó 200ml và giấm ăn rồi tiếp đến ngâm trong khoảng 20 phút và giặt từng chiếc khăn.

Sau những lần giặt đầu tiên với giấm ăn và nước nóng, sau đó là 50g bột backing soda, tiếp tục ngâm thêm 20 phút nữa rồi giặt lại. Ngay sau đó bạn sẽ thấy những chiếc khăn của mình trở nên sáng màu hơn và không còn những đốm đen của nấm mốc trên khăn nữa. Sau đó giặt lại thật sạch với nước và phơi khô.

Lý do mà giấm ăn có thể làm sạch được nấm mốc là vì nó là một loại axit có tên axit axetic. Đó là một loại axit có tính kháng khuẩn nhẹ sử dụng rất hiệu quả đối với nấm mốc và vi khuẩn. Khi làm sạch hoàn toàn những chấm đen bám trên vải thì backing soda là một sự lựa chọn sáng suốt. Cho nên khi được giặt chung với backing soda và nước nóng, các sợi vải đều được giãn da và cọ sát với  bột backing soda, điều này có thể khiến cho các đốm đen do nấm mốc gây ra sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Và có một số lưu ý rằng, khi thực hiện tẩy trắng khăn tắm bằng giấm ăn và backing soda bạn cần phải nhớ sử dụng găng tay để không bị bỏng và ăn da tay.

Cách tẩy trắng và khử mùi khăn tắm với giấm ăn và bột backing soda, là một dấu hiệu rất hiệu quả và đã được rất nhiều bà nội trợ đã áp dụng thành công, nó cũng đã được áp dụng ở các khách sạn lớn nhỏ để vệ sinh khăn tắm cho khách hàng. Nhưng vậy, với cách này bạn chỉ có thể sử dụng được trong một đến 2 lần và nấm mốc vẫn có thể quay trở lại. Một phương pháp tối ưu mà các gia đình và cả những khách sạn lớn đều áp dụng đó là một chiếc máy lọc không khí và khử mùi khách sạn.

Với thiết bị chuyên dụng này, các vi khuẩn và nấm mốc trong không khí cũng như các bề mặt không có cơ hội phát triển mà sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, dù mưa ẩm có kéo dài vài tháng trời thì những chiếc khăn của họ vẫn không bị nấm mốc làm hỏng.

Xem thêm: máy ozone, may ozone tại congnghevina