Sử dụng máy ozone tạo khí để khử trùng hay không?

Trước khi chưa có máy tạo khí ozone, sử dụng phương án clo là điều duy nhất để xử lý cho nguồn nước và kể cả nước uống. Với mong muốn cung cấp một nguồn nước sạch, an toàn, và không chứa vi khuẩn gây bệnh. Cho nên các nhà máy xử lý nước đã cung cấp thêm clo để khử trùng nguồn nước. Cho nên ưu điểm nổi trội của clo so với các chất khử trùng khác chính, là dự lượng thừa sau khi xử lý có tác dụng ngăn ngừa sự tái nhiễm của vi khuẩn trong quá trình vận chuyển, lưu trữ. Cho nên đây cũng chính là nhược điểm của nó, vì hàm lượng dư thừa clo đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Cho nên sử dụng máy ozone tạo khí để khử trùng hay không?

Và theo như nghiên cứu và thông tin chính phủ Mỹ đã cho biết rằng đã nhiều lần phải điều chỉnh hàm lượng cho phép của clo trong nước sinh hoạt sau khi có báo động về số lượng người bị ung thư bàng quang, và tỉ lệ sảy thai và sinh con dị tật… Mặc dù ở nước, các sản phẩm nước uống có sử dụng những hợp chất có chứa clo để khử trùng phải tuân thủ theo những quy định cũng như kiểm tra nghiêm ngặt, nhưng vì an toàn cho người dân buộc họ phải tìm cách thay thế công nghệ sản xuất nước.

[caption id="attachment_1033" align="aligncenter" width="500"]Khí ozone có những đặc tính oxy hóa Khí ozone có những đặc tính oxy hóa[/caption]

Khí ozone có những đặc tính oxy hóa và có thể loại bỏ hoàn toàn những chất độc hại như vi khuẩn. Ở các nước như châu Âu, mà muốn thay thế cho clo, thì người ta sử dụng máy ozone để xử lý nước uống. Ozone được bơm khuếch tán vào các hệ thống cấp nước sau khi đã được khử trùng bằng tia cực tím, nhờ vậy khả năng khử trùng tăng và không có mùi khó chịu của clo trong nước. Còn ở Mỹ thì người dùng đã chuyển hết và sử dụng máy ozone khử trùng, nhưng chưa thịnh hành loại máy ozone khử clo và ít người biết đến.

Khi sử dụng máy ozone để xử lý nước sẽ đảm bảo về hiệu quả trong việc chống lại virut và vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt hơn là vi khuẩn độc hại như crytosporidium. Ngoài khử trùng hiệu quả thì, ozone còn có khả năng tẩy rửa khi kết hợp với bột giặt mà không hề gây ảnh hưởng tới chất lượng vải. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm hơn khi sử dụng máy ozone tại Vina, sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường của gia đình bạn và đảm bảo chất lượng nước.

Tuy vậy bạn cũng cần chú ý đến máy ozone có thể tiêu diệt các sinh vật và có khả năng khử trùng nước tốt hơn clo. Và trước khi sử dụng may ozone thì cần qua hệ thống lọc nước. Ozone kém bền nên không thể lưu trữ và vận chuyển như clo được, cho nên chỉ có thể sản xuất tại chỗ, đó là lý do tại sao mỗi gia đình cần có một chiếc máy tạo khí ozone.

[caption id="attachment_1020" align="aligncenter" width="500"]Cho nên sử dụng máy ozone tạo khí để khử trùng hay không? Cho nên sử dụng máy ozone tạo khí để khử trùng hay không?[/caption]

Công ty cổ phần công nghệ Vina chúng tôi là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường, Vina đã nghiên cứu sản xuất và đưa vào ứng dụng nhiều máy ozone với các công suất và tác dụng khác nhau như lọc nước, khử mùi, tiệt trùng… Với nhiều năm kinh nghiệm, thương hiệu Vina đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Hiện tại các sản phẩm của công ty được phân phối rộng khắp trên cả nước được bảo hành, bảo trì nhanh chóng và thuận tiện.