Ưu điểm của máy ozone - Tác hại của nước máy

Tại thực tế, nếu sử dụng nước máy vừa được xử lý thường có mùi của Clo khiến cho rất nhiều người tỏ ra khó chịu, và đâu đầu, chóng mặt... Đôi khi, ở đường ống dẫn nước bị vỡ ra, hư hỏng, tạo cơ hội để vi khuẩn từ môi trường xâm nhập vào trong, khiến cho nguồn nước trở nên mất an toàn. Chưa dừng lại ở đó, theo một số nghiên cứu, trong nước máy mà chúng ta sử dụng còn có chứa các sợi nhựa, đây là chất gây hại cho sức khỏe con người.

Ưu điểm của máy ozone - Tác hại của nước máy

Cho nên vấn đề này được các nhà khoa học làm việc cho tổ chức phi chính phủ Orb Media, các nhà nghiên cứu tại Ireland, tại Đại học Minnesota tìm ra. Theo như kết quả nghiên cứu, các hạt nhựa được tìm thấy trong bất kỳ cốc nước máy nào, chúng có thể kích thước lớn hơn 2,5 micro mét và có thể vi khuẩn độc hại trong nước thải nhưng cũng có thể chứa đựng nhiều mầm bệnh độc hại cho sức khỏe. Một số đơn vị cung cấp nước sạch đã áp dụng những biện pháp khắc phục, nâng cấp hệ thống xử lý nước bằng công nghệ ozone.

[caption id="attachment_732" align="aligncenter" width="600"]Ưu điểm của máy ozone - Tác hại của nước máy Ưu điểm của máy ozone - Tác hại của nước máy[/caption]

Những điều bạn cần biết về bảo vệ mình

Những nguy cơ tiềm ẩn nêu trên đòi hỏi mỗi cá nhân, mỗi gia đình cần có giải pháp để xử lý nguồn nước, bảo vệ sức khỏe. Bạn đọc có thể áp dụng một số gợi ý dưới đây:– Đun sôi nước trước khi sử dụng: Việc đun sôi nước sẽ giúp người dùng tiêu diệt được vi khuẩn, bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sau 24h đun nước, vi khuẩn có nguy cơ xâm nhập trở lại. Ngoài ra, việc đun nước sẽ làm hao tổn thêm một khoản không nhỏ trong tài chính gia đình bạn vì chúng sẽ làm tăng tiền điện/ tiền gas lên.

- Sử dụng những thiết bị máy ozone dân dụng, máy ozone công nghiệp và những chiếc máy ozone có khả năng sinh sản ra chất khí ozone (O3) và chất khí có tính oxy hóa khử mạnh, loại bỏ hơn 300 chất hóa học cùng với vi khuẩn, virus và những chất gây mùi... Khác nhau trong môi trường nước và không khí. Cho nên sử dụng máy ozone thường được sử dụng để làm sạch cho nguồn nước à đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tùy theo mức độ và quy mô mà có các dòng máy ozone dân dụng và may ozone công nghiệp với sản lượng ozone lớn sẽ đáp ứng được yêu cầu khử trùng, khử khuẩn và khử mùi cho nguồn nước một cách hiệu quả nhất.

– Bình lọc nước: Một giải pháp khác mà người tiêu dùng có thể lựa chọn để làm sạch nguồn nước hàng ngày đó là việc lắp đặt bình lọc nước. Hiện nay, trên thị trường có nhiều công nghệ xử lý nước như: Công nghệ RO, công nghệ Nano, … Tùy theo nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế mà người mua hàng có thể chọn sản phẩm phù hợp.