4 Bước để khử nhanh mùi chuột chết trong nhà bạn!

Chuột là loại động vật gặm nhấm thường xuyên ẩn nấp trong nhà, và đặc biệt nhất là vào mùa đông, chúng vào để tìm chỗ trú ẩn và tìm kiếm thức ăn. Và sự xuất hiện của chuột khiến cho những đồ đạc trong nhà bị tàn phá, làm ảnh hưởng đến đồ ăn và thức uống, và thậm chí là gây nhiều căn bệnh nguy hiểm. Mặc dù, có rất nhiều phương pháp khác nhau để tiêu diệt hoặc đuổi chuột như những loại động vật này lại không khôn ngoan, và biết cách bỏ trốn và tồn tại.

Với việc sử dụng thuốc diệt chuột có thể mang hiệu quả cao, nhưng cũng vi vậy mà chúng có thể chết ở bất kì nơi nào trong nhà, và khi xác chuột phân hủy, chúng sẽ sinh ra những mùi khó chịu và làm ảnh hưởng đến không gian trong nhiều tuần.

4 Bước để khử nhanh mùi chuột chết trong nhà bạn!

[caption id="attachment_1278" align="aligncenter" width="461"]4-buoc-de-khu-nhanh-chong-mui-chuot-chet-trong-nha-ban 4-buoc-de-khu-nhanh-chong-mui-chuot-chet-trong-nha-ban[/caption]

Theo kết quả phân tích của các chuyên gia làm việc tại Viện khoa học môi trường, trong mùi chuột chết có nhiều chất hóa học khác nhau như: Sulfur Dioxide (SO2), Methane (CH4), các dẫn xuất của benzen, và Hydrocarbon. Đây đều là những chất khí độc hại, khi xâm nhập vào trong cơ thể có thể dẫn đến những vấn đề khác nhau. Cụ thể như sau:

-         Khí SO2: Chất khí này có thể đi vào cơ thể thông qua đường hô hấp hoặc hòa tan với nước bọt, từ đó đi qua đường tiêu hóa, ngấm vào trong máu. Khi chúng kết hợp với các hạt nước nhỏ hoặc bụi ẩm sẽ tạo thành các hạt axit H2SO4 nhỏ li ti, chúng xâm nhập vào hệ thống bạch huyết, gây rối loạn chuyển hóa đường và protein, làm tắc nghẽn mạch máu, giảm khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu, gây co hẹp dây thanh quản, khó thở.

-         Khí CH4: Đây là chất khí không độc nhưng có thể gây ngạt vì chúng chiếm oxy trong không khí. Đặc biệt, khi kết hợp metan với các chất khác sẽ sinh ra chất carbon monoxide – chất khí cực kỳ nguy hại cho sức khỏe, có thể gây chóng mặt, buồn nôn và tử vong trong một thời gian ngắn.

-         Chất dẫn xuất bezne và hydrocarbon: Đây đều là các chất hữu cơ dễ bay hơi trong không khí. Khi hít phải chúng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng mờ mắt, đau đầu, ngất xỉu, tổn thương não, gây vô sinh.

Như vậy, mùi chuột chết tưởng chừng như bình thường nhưng lại vô cùng độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của những người xung quanh cũng như bầu không khí. Bạn đọc có thể thực hiện những bước dưới đây để loại bỏ mùi một cách nhanh chóng.

Bước 1: Xác định đúng vị trí có xác chuột rồi nhanh chóng thu gom xác. Những nơi như vách tường, bên trong trần thạch cao, gầm bếp, gầm tủ, trong giàn lạnh của hệ thống lạnh, trong đường ống máy lạnh, … là những nơi mà bạn nên kiểm tra trước. Lưu ý, khi thực hiện hoạt động này, nên đeo khẩu tràng, quần áo bảo hộ để bảo vệ chính mình.

Bước 2: Hút bụi và lau sạch nhà bằng nước lau sàn. Đồng thời, mở hết các cửa sổ, cửa ra vào để bay bớt mùi.

Bước 3: Rắc bột barling soda ở nơi có mùi chuột chết rồi để nguyên trong 30 phút thì lau sạch.

Bước 4: Dùng máy khử mùi ozone để loại bỏ mùi trong phòng. Thiết bị khử mùi ozone sản sinh ra khí ozone (O3). Đây là chất khí có tính oxy hóa – khử mạnh nên có khả năng phá vỡ cấu trúc của các phân tử gây mùi cùng vi khuẩn, virus, … giúp làm sạch không gian ngôi nhà. Ngay cả khi phân tử khí này bị phân tách thành oxy (O2) và ion âm (nguyên tử O) thì ion âm vẫn tiếp tục len lỏi vào từng ngóc ngách để liên kết với các phân tử gây mùi còn tồn đọng.

Để khử mùi hiệu quả nhất, congnghevina chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng máy ozone khử mùi để khử mùi một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.