Làm cách nào để xử lý mùi chuột chết nhanh chóng?

Khi phát hiện ra mùi hôi do chuột gây ra, bạn sẽ phải làm gì để thoát khỏi mùi hôi đó nhanh nhất có thể? Bài chia sẻ sau đây sẽ giải đáp câu hỏi này. Mặc dù, có nhiều phương pháp khác nhau để tiêu diệt hay đuổi chuột, loài động vật này lại rất khôn ngoan, biết cách bỏ trốn và tồn tại. Việc sử dụng thuốc diệt chuột có thể mang đến hiệu quả cao hơn nhưng chúng lại có thể chết ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, khi xác chuột phân hủy sẽ sinh ra những mùi khó chịu, làm ảnh hưởng đến không gian trong nhiều tuần.

[caption id="attachment_1416" align="aligncenter" width="1024"]Làm cách nào để xử lý mùi chuột chết nhanh chóng? Làm cách nào để xử lý mùi chuột chết nhanh chóng?[/caption]

Theo như các nghiên cứu cho thấy, thì mùi chuột chết có rất nhiều chất hóa học khác nhau như: ulfur Dioxide (SO2), Methane (CH4), các dẫn xuất của benzen, và Hydrocarbon. Đây đều là những chất khí độc hại, khi xâm nhập vào trong cơ thể có thể dẫn đến những vấn đề khác nhau

Vì vậy làm cách nào để xử lý mùi chuột chết nhanh chóng?

Bước 1: Xác định đúng vị trí có xác chuột rồi nhanh chóng thu gom xác. Những nơi như vách tường, bên trong trần thạch cao, gầm bếp, gầm tủ, trong giàn lạnh của hệ thống lạnh, trong đường ống máy lạnh, … là những nơi mà bạn nên kiểm tra trước. Lưu ý, khi thực hiện hoạt động này, nên đeo khẩu tràng, quần áo bảo hộ để bảo vệ chính mình.

Bước 2: Hút bụi và lau sạch nhà bằng nước lau sàn. Đồng thời, mở hết các cửa sổ, cửa ra vào để bay bớt mùi.

Bước 3: Rắc bột barling soda ở nơi có mùi chuột chết rồi để nguyên trong 30 phút thì lau sạch.

Bước 4: Dùng máy khử mùi ozone để loại bỏ mùi trong phòng. Thiết bị khử mùi máy ozone sản sinh ra khí ozone (O3). Đây là chất khí có tính oxy hóa – khử mạnh nên có khả năng phá vỡ cấu trúc của các phân tử gây mùi cùng vi khuẩn, virus, … giúp làm sạch không gian ngôi nhà. Ngay cả khi phân tử khí này bị phân tách thành oxy (O2) và ion âm (nguyên tử O) thì ion âm vẫn tiếp tục len lỏi vào từng ngóc ngách để liên kết với các phân tử gây mùi còn tồn đọng.