Tại xe tô có mùi hôi và cách trừ khử mùi hôi ô tô

Mùi điều hòa, mùi hôi thức ăn, mùi khó chịu khi bắt buộc phải đi vào bên trong ô tô là những mùi hôi hỗn hợp mùi rất dễ làm chúng ta say xe. Và thực tế, bạn đã áp dụng mọi cách để loại bỏ được mùi hôi đấy nhưng nhiều biện pháp đều dẫn đến nhiều thất bại? Cho nên nếu bạn là đang lái xe đường dài, là chủ doanh nghiệp hoặc dịch vụ cho thuê xe và là người chủ của xe, thì congnghevina chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này để giúp cho ô tô bay hết mùi hôi khó chịu.

[caption id="attachment_1345" align="aligncenter" width="500"]Tại xe tô có mùi hôi và cách trừ khử mùi hôi ô tô Tại xe tô có mùi hôi và cách trừ khử mùi hôi ô tô[/caption]

Tại sao trên xe ô tô có mùi? 

Thời tiết:

Tại Việt Nam, khí hậu ngày càng thay đổi khiến cho thời tiết ngày càng thất thường, khí hậu vào mùa mưa thường xuyên ẩm ướt và không có nắng là một trong những nguyên nhân khiến cho xe ô tô có mùi khó chịu. Ngoài ra, khi độ ẩm trong không khí cao trong những ngày mưa sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển nhanh hơn và còn gây ra mùi khó chịu.

Thói quen của người sử dụng xe ô tô:

Nhiều người đi xe ô tô có thói quen hút thuốc lá ngay bên trong chiếc xe ô tô của mình. Dù mở cửa hay không mở cửa xe thì mùi thuốc lá vẫn có thể ám vào ngấm vào những đồ vật nội thất bên trong xe ô tô đặc biệt và nệm ghế, bông hoặc vải. Việc khử mùi vốn là niềm trăn trở của rất nhiều người sử dụng xe ô tô.

Đối với xe mới thì: có dư mùi của những mùi nội thất trên xe, cho nên nếu bạn chăm chỉ lau chùi và dọn vệ sinh thì những mùi của nội thất trên xe chắc chắn sẽ hết ngay.

Tác hại của mùi xe đối với sức khỏe

  1. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe: Nếu những mùi trên xe ô tô không được xử lý sớm thì nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt là những mùi do vi khuẩn, nấm mốc gây ra. Tiếp xúc hoặc sử dụng xe ô tô có nhiều mùi khó chịu dài lâu sẽ khiến cho sức khoẻ ngày càng giảm sút.
  2. Ngồi trong 1 chiếc xe hơi có nhiều mùi khó chịu, người ngồi lái xe lâu sẽ bị ức chế tinh thần, cảm giác khó chịu đôi khi còn bị mất lại khi mùi bị ảnh hưởng quá nặng
  3. Gia đình bạn đang có dự định đi picnic cuối tuần, nhưng khi bước chân vào ô tô thì ôi thôi, mùi thật kinh khủng, những mùi đó chỉ là vô hình như nó ảnh hưởng tới hứng thú của những thành viên trong gia đình khi mới bắt đầu cuộc chơi.

Phương pháp xử lý mùi hôi trên xe ô tô

  • Không nên hút thuốc lá ăn đồ ăn trong xe
  • Phải thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh ngoài và trong xe
  • Không nên sử dụng nước hoa hoặc nước xịt phòng và các sản phẩm có mùi hóa chất thơm trong ô tô
  • Trước khi ngồi vào trong xe nên để quạt gió thổi 1 lúc rồi mới nên ngồi vào.
  • Sử dụng các loại than hoạt tính hoặc than khử mùi có tính hút ẩm cao đặt trong xe.

Nếu như bạn đã sử dụng hết tất cả các biện pháp trên và chỉ giúp hạn chế mùi trên xe ô tô. Thì bạn có thể chuyển qua sử dụng ngay biện pháp bằng máy ozone khử mùi chuyên dụng, đó là loại máy khử mùi hoàn toàn các tạp chất mùi trên xe ô tô nhé.